NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI SỬA CHỮA NHÀ.

Posted on Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Sửa chữa nhà là công việc quan trọng đối với mỗi gia đình, đây là một công việc hoàn toàn quyết định không gian nhà bạn sẽ thay đổi như thế nào? Có hợp phong thủy hay không? Cách sắp xếp đồ nội thất làm sao cho phù hợp với diện tích? Tuy nhiên, một số gia chủ lại lơi là , nóng vội muốn sửa nhanh, không tìm hiểu kỹ càng trước khi sửa chữa nhà nên đã mắc một số sai lầm sơ bản.

Đa số những sai lầm của các gia đình thường mắc phải khi sửa chữa nhà là không tìm hiểu kỹ đội thi công, thi công quá vội vàng mà không lên kế hoạch rõ ràng, thay đổi bản vễ liên tục trong phút chốc.
Vậy cụ thể nhữg sai lầm đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu.

1. Không tìm hiểu kỹ đội thi công sửa chữa nhà:
Khi băt đầu có ý định sửa chữa nhà nếu bạn không hiểu về xây dựng nên bỏ thời gian tìm hiểu về các đơn vị xây dựng uy tín hoặc có thể nhờ người thân quen có trình độ chuyên môn về xây dưngj giới thiệu đơn vị sửa chữa. Bởi nếu bọn lựa chọn một đơn vị sửa chữa nhà giá rẻ nhưng không giỏi về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hay thiếu sợ sẽ ảnh hưởng rất lớn về căn nhà bạn sau này.
sua-chua-nha
Đơn vị sửa chữa nhà

Cách tốt nhất bạn nên có thời gian tìm hiểu kỹ càng về các công trình dự án của Đội thi công bạn đã lựa chọn sẽ yên tâm hơn trong quá trình sửa chữa nhà.
2. Sửa chữa không có bản vẽ, kế hoạch chi tiết rõ ràng:
 Sai lầm này rất nhiều gia đình mắc phải, dù bạn sửa chữa ngôi nhà nhỏ hay diện tích lón thì cũng phải có bản vẽ rõ ràng, chi tiết cụ thể và phải có kế hoạch trước khi sửa chữa ngôi nhà bạn để tránh những thiếu sót, sai lầm khi tiến hành thi công. Bởi lẽ, trước khi bắt đầu thi công cần phải nhìn căn nhà một cách tổng thể thông qua bản vẽ thì căn nhà sẽ có sự liên kết giữa các phòng, giúp gia chủ có cí nhìn khách quan, hình dung, mô phỏng căn nhà một cách xác thực nhất, tạo được không gian lý tưởng cho căn nhà bạn.

3. Thiếu kiên nhẫn và thay đổi ý tưởng trong phút chốc theo phonng trào khi sửa chữa nhà:
Thiếu kiên nhẫn trong việc sửa chữa nhà là một sai lầm nghiêm trọng của mỗi gia chủ, nguyên nhân dẫn đến sai lầm này do gia chủ muốn sửa nhanh để có nhà ở, giục đội thi công liên tục dẫn đến thi công quá nhanh so với thời gian dự kiến, đôi khi dẫn đến đội thi công cẩu thả khi làm việc dẫn đến căn nhà trở nên méo mó, không đẹp.
sua-chua-nha-gia-re
Hình ảnh minh họa Dich vụ sửa chữa nhà

Một điều sai lầm nghiêm trọng nữa bạn không nên thay đổi bản vẽ theo phong trào hoặc theo ý kiến cá nhân trong phút bốc đồng sẽ mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức; thay đổi ý tưởng liên tục sẽ dấn đến căn nhà bạn không đồng nhất, mất sự liên kết giữa các phòng mất thẩm mỹ khi thi công xong.

dich-vu-sua-chua-nha
Minh hoa: Ngôi nhà hoàn thiện sau khi sửa chữa
Bởi vậy, trước khi thi công sửa chữa nhà bạn cần phải thống nhất bản vẽ, lên ý tưởng về không gian kiến trúc, nội thất cho nhà bạn phù hợp với xu thế vẫn mang tính chất hiện đại không bị nhàm chán, mang lại không gian sống thoải mái.
Trên đây là một số sai lầm khi sửa chữa nhà các gia chủ thường mắc phải. Bơi vậy để tránh những sai lầm này các gia đình trước khi sửa chữa nhà phải có kế hoach cụ thể mang lại cho mình một kiến trúc và không gian sống lý tưởng.