10 ĐIỀU CƠ BẢN CẦN LƯU Ý KHI SẮP XẾP KHÔNG GIAN LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Posted on Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Không gian làm việc có vai trò quan trọng trong việc tạo nên những cảm hứng để làm việc hiệu quả. Đây là yếu tố quan trọng để bạn "thích" tới văn phòng hơn là ở nhà. Vậy hãy xem một số điều cần lưu ý sau đây để có một không gian làm việc như ý nhé!

1. Hãy để vào phòng làm việc của bạn một chậu cây xanh tươi tốt, khỏe mạnh và cao lớn, đặc biệt là có phần gốc rộng. Cây xanh không chỉ tạo nên một môi trường xanh, sạch nơi làm việc mà còn là cách để bạn làm cho phòng làm việc của mình thêm sinh động hơn. Đặc biệt một cây nhỏ trên bàn làm việc cũng tạo nên những cảm xúc mới lạ khi bạn mệt mỏi hay căng thắng.
10 điều cơ bản khi sắp xếp không gian làm việc
                                        Nên bổ sung cây xanh vào không gian làm việc của bạn
 3. Bàn làm việc của bạn không nên trực diện với bàn làm việc của người khác, nó có thể mời gọi năng lượng tiêu cực bao gồm gia tăng sự căng thẳng, đối đầu trong công việc. Lưu ý này đặc biệt quan trọng với ai dùng chung văn phòng với nhiều người khác.
4. Bạn không nên kê bàn ở nơi đối diện với với một bức tường. Nếu không thể, hãy sử dụng một số thủ thuật nhỏ như treo tranh ảnh, dán giấy dán tường…
5. Phòng làm việc cần phải có điểm nhấn. Nếu không có điểm nhấn, năng lượng của toàn bộ không gian sẽ bị phân tán ở nhiều hướng, không thể hỗ trợ tốt cho bạn.
6. Khi bước vào phòng làm việc, góc đầu tiên bạn nhìn thấy phải được lấp đầy bằng một yếu tố cao, mạnh mẽ. Chẳng hạn như bộ khung ảnh theo chiều dọc sẽ mang đến năng lượng tốt cho bạn.
7. Không nên dùng đèn huỳnh quang trong phòng làm việc. Nếu buộc phải dùng, hãy sử dụng một chiếc đèn bàn nhỏ (sử dụng bóng đèn LED, Halogen…) trên bàn làm việc để không gian được cung cấp đủ ánh sáng, đồng thời tạo ra bầu không khí thoải mái, dồi dào năng lượng cho phòng làm việc.
8. Tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên sẵn có khi làm việc trong văn phòng. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng với công việc của bạn. Tuy nhiên, nếu phòng làm việc của bạn có nhiều hơn 1 cánh cửa, không nên mở tất cả cùng một lúc vì theo phong thủy, tiền bạc, của cải sẽ bị thất thoát ra ngoài nếu bạn mở quá 2 cánh cửa. Hơn nữa việc quá nhiều ánh sáng chói cũng khiến cho đầu óc bạn căng thẳng hơn.

Dung hòa lượng ánh sáng đủ trong phòng làm việc
Hãy dung hòa lượng ánh sáng vừa đủ nơi làm việc
9. Máy tính của bạn nên để ở hướng Bắc hoặc hướng Tây nếu công việc của bạn là công việc cần sáng tạo. Còn nếu mục tiêu của bạn có thu nhập cao thì hãy đặt máy tính ở hướng Đông Nam.
10. Hãy nhớ kết hợp yếu tố âm – dương trong không gian làm việc như cân bằng màu sắc sáng và tối, bề mặt mềm và cứng, kết cấu mịn và thô. Hài hòa âm dương sẽ giúp tạo ra sự yên tĩnh, có tổ chức, cởi mở và nhất là tối đa hóa những nỗ lực của bạn trong công việc.

Nếu chẳng may vi phạm một số các nguyên tắc trên thì nên nhanh chóng điều chỉnh nhé. Việc thay đổi cũng nên dựa vào các yếu tố phong thủy hợp với tuổi của từng người để thêm yếu tố may mắn, thu hút vượng khí.
                                                                                                                                        Nguồn: Sưu tầm