NHỮNG LƯU Ý CƠ BẢN CHO VIỆC CẢI TẠO VÀ MỞ RỘNG KHÔNG GIAN NHÀ CẤP 4

Posted on Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016


Hiện tại ở thành phố đâu đó vẫn còn len lỏi nhưng ngôi nhà cấp 4 cũ và sập xệ, hầu hết để cho thuê Tuy nhiên nếu gia chủ chưa có kinh phí đập phá xây mới thì phương án cải tạo là hữu hiệu nhất. Từ nhà cấp 4 vẫn có thể biến thành nhà gác lửng để có không gian hiện đại hơn. Sau đây là các lưu ý cơ bản để có một sự hô biến thành công.

# 1: Đừng tiếc tiền mà không gọi một kỹ sư giỏi tới để khảo sát
Việc Kỹ sư tới khảo sát hiện trạng ngôi nhà đảm bảo đánh giá sát nhất hiện trạng ngôi nhà để có biện pháp thi công hợp lý nên cơi nới chỗ nào, cải tạo ở đâu, xây đắp ra sao…và bóc khối lượng sát nhất tiết kiệm chi phí cho chủ nhà.

# 2: Chủ nhà lên phương án cùng kỹ sư đánh giá nền móng và cột chịu lực
Đánh giá nền móng và cột chịu lực để có thể lựa chọn phương án lên gác bằng đúc giả hay lót ván sàn. Nếu móng quá cũ và yếu cầu phải làm một hệ thống móng mới kế móng cũ

# 3:  Khảo sát diện tích, các yếu tố xung quanh để phân chia phòng ốc. 
Việc phân chia phòng cũng cần phải cân nhắc đảm bảo không gian thoáng khí và tận dụng tối đa những khoảng góc nhỏ. Hạn chế xây vách bít (trư phòng ngủ). Một gợi ý là cầu thang lên gác lửng có thể xây đứng để tiết kiệ không gian ngôi nhà.
Cầu thang đứng tiết kiệm tối đa diện tích (ảnh sưu tầm)

#  4: Cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp
Việc lựa chọn vật liệu để thực hiện các công việc như xây, chát,ốp lát, ngăn vách, sơn, sửa …cũng là một yếu tố cần thiết để tiết kiệm chi phí và tạo nên không gian nội thất sang trọng. Nên sử dụng các chất liệu có gam màu sang để làm sáng và rộng không gian sống. Nếu nhà bị thấm dột trước đó thì biện pháp chống thấm cần được đặt lên hàng đầu.
Nên sử dụng tông màu sáng cho không gian thêm thoáng rộng


Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ 0972.037.460 hoặc mail:dv.suachuanha.hanoi@gmail.com để được tư vấn và khảo sát.